วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การใช้ Microsoft Publisher 2007


การเริ่มต้นใช้งาน     


Microsoft Office Publisher 2007 ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยด้านธุรกิจโดยสร้างสิ่งพิมพ์ในบริษัทที่ดูเป็นมืออาชีพได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยการใช้ Publisher คุณสามารถสร้าง ออกแบบ และประกาศสื่อด้านการตลาดและการสื่อสารสำหรับการพิมพ์ อีเมล และเว็บได้อย่างมืออาชีพ
ถ้าคุณไม่เคยติดตั้ง Publisher บนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณจะพบว่าโปรแกรมนี้สร้างสิ่งพิมพ์ได้อย่างง่ายดาย
ถ้าคุณมีสิ่งพิมพ์ที่สร้างขึ้นใน Publisher รุ่นก่อนหน้านี้ คุณสามารถเปิดสิ่งพิมพ์เหล่านั้นได้ใน Office Publisher 2007 และใช้คุณลักษณะใหม่ๆ
 หมายเหตุ 
คุณต้องการทำสิ่งใด

การสร้างสิ่งพิมพ์

Office Publisher 2007 ได้รับการออกแบบใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น แม้แต่การสร้างหรือเปิดสิ่งพิมพ์ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถสร้างสิ่งพิมพ์ของคุณเองด้วยแม่แบบของ Publisher ที่ได้รับการออกแบบอย่างมืออาชีพ คุณสามารถกำหนดลักษณะแม่แบบเองตามความต้องการ และสามารถเปลี่ยนสิ่งพิมพ์ชนิดหนึ่งให้เป็นอีกชนิดหนึ่งได้ด้วยการคลิกปุ่มเดียว

การใช้ความช่วยเหลือจากงานของผู้จัดพิมพ์

Office Publisher 2007 มีบานหน้าต่างงานใหม่ชื่อว่า งานของผู้จัดพิมพ์ ซึ่งมีเคล็ดลับสำหรับการสร้างสิ่งพิมพ์ของคุณและการเชื่อมโยงด่วนไปยังคุณลักษณะที่ใช้บ่อย เช่น ส่วนแบบแผนชุดสีของบานหน้าต่างงาน จัดรูปแบบสิ่งพิมพ์ บทความ งานของผู้จัดพิมพ์ ให้คำแนะนำแบบทีละขั้นตอนเพื่อช่วยให้คุณใช้ Publisher สื่อสารกับลูกค้าของคุณและจัดการงานเผยแพร่ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ให้ศึกษาวิธีเขียนสิ่งพิมพ์ด้านการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ กำหนดสิ่งพิมพ์ของคุณเองด้วยสีและแบบอักษรที่ใช้กำหนดตราสินค้าทางธุรกิจของคุณ เตรียมสิ่งพิมพ์สำหรับรายชื่อผู้รับจดหมาย รายการอีเมล ติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด และดำเนินการตลาดทางอีเมล ตัวอย่างเช่น คุณสามารถคลิก งานของผู้จัดพิมพ์ และใช้เคล็ดลับที่คุณพบ สร้างจดหมายข่าวสำหรับธุรกิจของคุณ

การสร้างสิ่งพิมพ์ใหม่

  1. ใน Microsoft Windows XP ให้คลิก เริ่ม (Start) แล้วคลิก โปรแกรมทั้งหมด (All Programs)
  2. คลิก Microsoft Office แล้วคลิก Microsoft Office Publisher 2007
  3. หลังจาก Publisher เริ่มทำงาน ให้คลิกประเภทสิ่งพิมพ์ประเภทใดประเภทหนึ่งในรายการ ประเภทสิ่งพิมพ์ ตัวอย่างเช่น คลิกจดหมายข่าว
  4. ในแค็ตตาล็อก จดหมายข่าว ให้คลิกรูปแบบที่คุณต้องการ เลือกตัวเลือกอื่นๆ ที่คุณต้องการ เช่น แบบแผนชุดสีหรือชุดข้อมูลธุรกิจ แล้วคลิก สร้าง
 หมายเหตุ   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกสิ่งพิมพ์ เช่น แบบแผนชุดสีแบบกำหนดเอง แบบแผนแบบอักษร และชุดข้อมูลธุรกิจ ให้ดูที่หัวข้อต่อไปนี้ การสร้างและบันทึกแบบแผนชุดสีแบบกำหนดเองการสร้างและเปลี่ยนแบบแผนแบบอักษรเพื่อรูปลักษณ์แบบมืออาชีพ และการสร้าง เปลี่ยน หรือเอาข้อมูลธุรกิจออก
เมื่อต้องการเคล็ดลับที่มีประโยชน์ ให้คลิก งานของผู้จัดพิมพ์งานของผู้จัดพิมพ์
 หมายเหตุ   หลังจากที่คุณสร้างหรือเปิดสิ่งพิมพ์ใน Office Publisher 2007 สิ่งพิมพ์นั้นจะแสดงในรายการ สิ่งพิมพ์ล่าสุด รายการ สิ่งพิมพ์ล่าสุด จะแสดงชื่อสิ่งพิมพ์ 9 รายการล่าสุดที่คุณเปิดใน Office Publisher 2007

การสร้างสิ่งพิมพ์อื่นอย่างรวดเร็ว

คุณต้องการสร้างสิ่งพิมพ์หลายประเภทสำหรับธุรกิจเดียวกันหรือไม่ คุณสามารถสร้างสิ่งพิมพ์ประเภทอื่นที่ใช้ตัวเลือกและข้อมูลเดียวกันได้ เช่น การใช้แบบแผนชุดสีและชุดข้อมูลธุรกิจเดียวกัน นอกจากนี้ คุณยังสามารถเปลี่ยนสิ่งพิมพ์ประเภทหนึ่งไปเป็นอีกประเภทหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว
ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำลังสร้างจดหมายข่าว แต่มีการแทรกงานสร้างนามบัตรเข้ามา คุณสามารถคลิก เปลี่ยนแม่แบบ แล้วเลือก นามบัตรเป็นประเภทสิ่งพิมพ์ใหม่ได้ นามบัตรใหม่จะมีแบบแผนชุดสีและแบบแผนแบบอักษรของคุณ ชุดข้อมูลธุรกิจของคุณ และข้อมูลที่เหมาะสมอื่นๆ ซึ่งคุณเพิ่มลงในจดหมายข่าวของคุณ
 สิ่งสำคัญ   ถ้าคุณแปลงสิ่งพิมพ์ที่บันทึกไว้ไปเป็นสิ่งพิมพ์ประเภทอื่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้บันทึกสิ่งพิมพ์ใหม่ด้วยชื่อแฟ้มใหม่ ไม่เช่นนั้นคุณอาจเขียนทับสิ่งพิมพ์ก่อนหน้านี้ของคุณ

การใช้ส่วนบานหน้าต่างงาน เนื้อหาเพิ่มเติม

เมื่อคุณแปลงสิ่งพิมพ์ประเภทหนึ่งไปเป็นอีกประเภทหนึ่ง Publisher จะย้ายเนื้อหาที่ไม่ลงตัวกับประเภทสิ่งพิมพ์ใหม่ไปไว้ในส่วน เนื้อหาเพิ่มเติม ของบานหน้าต่างงาน จัดรูปแบบสิ่งพิมพ์ เมื่อคุณพยายามปิดสิ่งพิมพ์ที่มีเนื้อหาในส่วน เนื้อหาเพิ่มเติม Publisher จะแจ้งเตือนคุณเพื่อไม่ให้คุณเสียงานของคุณไป ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณสร้างจดหมายข่าว แล้วคุณเปลี่ยนไปใช้แม่แบบนามบัตร ก็จะมีการสร้างนามบัตรขึ้น แต่ส่วน เนื้อหาเพิ่มเติม ก็ยังคงเปิดอยู่ และก่อนที่คุณจะสามารถปิดสิ่งพิมพ์ได้ คุณต้องตัดสินใจว่าจะแทรก ลบ หรือย้ายเนื้อหาพิเศษไปยังไลบรารีเนื้อหา
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนบานหน้าต่างงาน เนื้อหาเพิ่มเติม ให้ดูที่ การเปลี่ยนสิ่งพิมพ์ประเภทหนึ่งไปเป็นอีกประเภทหนึ่ง

การบันทึกและการนำเนื้อหาในไลบรารีเนื้อหามาใช้ใหม่

เมื่อคุณสร้างตราสินค้าสำหรับธุรกิจของคุณ คุณสามารถเก็บตราสินค้าและใช้ตราสินค้าอีกในสิ่งพิมพ์ครั้งถัดไป ถ้าคุณสร้างโลโก้ รายการบริการ เรื่องราวแห่งความสำเร็จ แผนที่ไปยังสถานที่ตั้งธุรกิจของคุณ คำติชมของลูกค้า และรูปภาพที่คุณวางแผนจะนำมาใช้อีกครั้งกับสิ่งพิมพ์ในอนาคต ให้เพิ่มรายการเหล่านี้ไปยังไลบรารีเนื้อหา
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มเนื้อหาไปยังไลบรารีเนื้อหา ให้ดูที่ การเพิ่มรายการไปยังกล่องโต้ตอบ ไลบรารีเนื้อหา
การพิมพ์สิ่งพิมพ์ของคุณ
การพิมพ์สิ่งพิมพ์ของคุณนั้นง่าย บนเมนู แฟ้ม ให้คลิก พิมพ์

การพิมพ์สิ่งพิมพ์สองด้าน

Office Publisher 2007 มีตัวช่วยสร้างที่ช่วยคุณตั้งค่าและแทรกกระดาษของคุณเพื่อให้สามารถพิมพ์สิ่งพิมพ์ของคุณทั้งสองด้านของกระดาษได้อย่างถูกต้อง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพิมพ์สองด้าน ให้ดูที่ พิมพ์ทั้งสองด้านของแผ่นกระดาษ (พิมพ์สองด้าน)

การเปลี่ยนขนาดหน้ากระดาษ

หลังจากคุณสร้างจดหมายข่าว คุณอาจต้องการพิมพ์จดหมายข่าวเพื่อให้คุณสามารถส่งสำเนาให้กับธุรกิจของคุณได้ คุณได้เลือกขนาดหน้ากระดาษที่คุณต้องการเมื่อคุณสร้างจดหมายข่าวไว้หรือไม่ ถ้าไม่ได้เลือก ในบานหน้าต่างงาน จัดรูปแบบสิ่งพิมพ์ ให้คลิก เปลี่ยนขนาดหน้ากระดาษ แล้วเลือกขนาดหน้ากระดาษและเส้นบอกแนวระยะขอบที่คุณต้องการ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนขนาดหน้ากระดาษ ให้ดูที่ การเปลี่ยนขนาดหน้ากระดาษ ขนาดหน้ากระดาษ หรือการวางแนวหน้ากระดาษ
 สิ่งสำคัญ   ถ้าคุณเปลี่ยนขนาดหน้ากระดาษและระยะขอบ ให้ตรวจสอบสิ่งพิมพ์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งพิมพ์มีลักษณะที่คุณต้องการก่อนที่จะพิมพ์ คุณอาจจำเป็นต้องย้ายกล่องศิลปะและกล่องข้อความเพื่อให้สิ่งพิมพ์ของคุณมีรูปลักษณ์สวยงาม

การส่งสิ่งพิมพ์ของคุณในจดหมายหรือในอีเมล

หลังจากคุณสร้างจดหมายข่าวของคุณ คุณอาจต้องการส่งจดหมายข่าวเป็นจดหมายหรือเป็นข้อความอีเมลไปยังลูกค้าของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถปรับให้จดหมายข่าวเหมาะสมกับผู้รับแต่ละคนโดยมีชื่อกับที่อยู่ผู้รับ และใช้คำทักทายแบบส่วนตัวโดยใช้บานหน้าต่าง จดหมายเวียน หรือ จดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์

การส่งเป็นข้อความอีเมล

คุณสามารถส่งจดหมายข่าวของคุณเป็นข้อความอีเมล หรือเป็นสิ่งที่แนบมากับข้อความอีเมลไปยังผู้รับหนึ่งคนขึ้นไป ถ้าคุณต้องการส่งจดหมายข่าวของคุณไปยังผู้รับเพียงไม่กี่คน คุณสามารถส่งเป็นข้อความอีเมลธรรมดา
 สิ่งสำคัญ   ถ้าคุณไม่ได้สร้างบัญชีผู้ใช้อีเมลไว้บนคอมพิวเตอร์ที่คุณกำลังส่งจดหมายข่าวเป็นข้อความอีเมล คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชีผู้ใช้อีเมลภายหลังจากขั้นตอนที่ 2 ด้านล่างนี้
  1. บนเมนู แฟ้ม ให้คลิก ส่งอีเมล แล้วคลิก ส่งเป็นข้อความ
  2. คลิก ส่งทุกหน้า หรือ ส่งหน้าปัจจุบันเท่านั้น แล้วคลิก ตกลง
 หมายเหตุ   ถ้าคุณคลิก ส่งทุกหน้า กล่องโต้ตอบ ส่งทุกหน้าเป็นข้อความ จะเปิดขึ้น ให้คลิก ใช่ หรือ ไม่ ถ้าคุณคลิก ใช่ กล่องโต้ตอบบันทึกเป็น จะเปิดขึ้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้บันทึกสิ่งพิมพ์ใหม่ด้วยชื่อแฟ้มใหม่ ไม่เช่นนั้นคุณอาจเขียนทับสิ่งพิมพ์ก่อนหน้านี้ของคุณ
  1. ในกล่อง ถึง ให้พิมพ์ที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการส่งข้อความอีเมลจดหมายข่าวของคุณ
  2. ในกล่อง เรื่อง ให้พิมพ์เรื่องของจดหมายข่าวของคุณ

ตัวตรวจสอบการออกแบบ

เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าข้อความอีเมลของคุณจะส่งไปยังผู้รับที่คุณตั้งใจไว้ โดยมีรูปลักษณ์ตรงตามที่คุณต้องการ ให้ใช้ตัวตรวจสอบการออกแบบ โดยตัวตรวจสอบการออกแบบจะตรวจทานสิ่งพิมพ์ของคุณเพื่อหาปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการออกแบบและเค้าโครง ระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และแจ้งตำแหน่งของปัญหาและตัวเลือกในการแก้ปัญหา ตัวอย่างเช่น ถ้าข้อความของคุณมีรูปถ่ายที่มีคุณภาพสูงเป็นจำนวนมาก หรือมีข้อความบิตแมป ตัวตรวจสอบการออกแบบจะระบุว่า ขนาดแฟ้มดังกล่าวอาจใหญ่เกินไปสำหรับกล่องจดหมายของผู้รับบางราย
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวตรวจสอบการออกแบบ ให้ดูที่ ตัวตรวจสอบการออกแบบ

การส่งเป็นสิ่งที่แนบมากับข้อความอีเมล

ถ้าคุณตัดสินใจส่งจดหมายข่าวของคุณเป็นสิ่งที่แนบมากับข้อความอีเมล คุณจำเป็นต้องเลือกว่าคุณต้องการส่งจดหมายข่าวเป็นแฟ้ม Publisher แฟ้ม PDF หรือแฟ้ม XPS
 สิ่งสำคัญ   กระบวนงานนี้อนุมานว่าคุณได้ตั้งค่าโปรไฟล์อีเมลอยู่บนคอมพิวเตอร์ที่คุณกำลังใช้เพื่อส่งข้อความอีเมลแล้ว
  1. บนเมนู แฟ้ม ให้คลิก ส่งอีเมล
  2. คลิก ส่งสิ่งพิมพ์เป็นสิ่งที่แนบมา หรือ ส่งสิ่งพิมพ์เป็นสิ่งที่แนบแบบ PDF หรือ ส่งสิ่งพิมพ์เป็นสิ่งที่แนบแบบ XPS
  3. ในกล่อง ถึง ให้พิมพ์ที่อยู่อีเมลที่คุณต้องการส่งข้อความอีเมลจดหมายข่าวของคุณ
  4. ในกล่อง เรื่อง ให้พิมพ์เรื่องของจดหมายข่าวของคุณ
  5. คลิก ส่ง

การใช้จดหมายเวียนหรือจดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์

ถ้าคุณต้องการส่งจดหมายข่าวของคุณไปยังผู้รับจำนวนมาก และคุณต้องการทำให้จดหมายข่าวของคุณมีลักษณะเป็นแบบส่วนตัว คุณสามารถดำเนินการส่งได้โดยใช้จดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกันกับการส่งจดหมายเวียน คุณต้องเปิดสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่ และใช้บานหน้าต่าง จดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลและสร้างจดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์ คุณสามารถใช้รายการข้อมูลที่มีอยู่ สร้างรายการจากรายการที่ติดต่อของ Microsoft Office Outlook หรือพิมพ์รายการใหม่ก็ได้ บานหน้าต่างงาน จดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์ จะแสดงขั้นตอนต่างๆ ในกระบวนการสร้างจดหมายเวียนอิเล็กทรอนิกส์
เมื่อต้องการใช้จดหมายเวียน คุณต้องเปิดสิ่งพิมพ์ใหม่หรือสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่แล้ว และใช้บานหน้าต่างงาน จดหมายเวียน เพื่อเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลและสร้างจดหมายเวียน คุณสามารถใช้รายการที่ติดต่อที่มีอยู่ หรือพิมพ์รายการใหม่ก็ได้ บานหน้าต่างงาน จดหมายเวียน จะแสดงขั้นตอนต่างๆ ในกระบวนการสร้างจดหมายเวียน
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างจดหมายเวียน ให้ดูที่ การสร้างจดหมายเวียน

การแปลงสิ่งพิมพ์ของคุณเป็นสิ่งพิมพ์บนเว็บไซต์

เมื่อคุณสร้างสิ่งพิมพ์สำหรับจัดพิมพ์ และสิ่งพิมพ์ในอีเมลที่คุณจะส่งไปยังกลุ่มลูกค้าที่คุณเลือก ก็ถึงเวลาที่จะแปลงสิ่งพิมพ์นั้นเป็นสิ่งพิมพ์บนเว็บ โชคดีที่ Office Publisher 2007 ยังสามารถช่วยให้คุณสร้างเว็บไซต์ที่มีรูปลักษณ์แบบมืออาชีพ ซึ่งคุณสามารถกำหนดได้เองตามความต้องการของคุณ Publisher มีคุณลักษณะใหม่ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับการสร้าง แก้ไข ประกาศ และการปรับปรุงเว็บไซต์ นอกจากนี้คุณยังสามารถแปลงการประกาศลงเว็บเป็นสิ่งพิมพ์สำหรับจัดพิมพ์โดยใช้ Office Publisher 2007
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแปลงสิ่งพิมพ์และการประกาศลงเว็บ ให้ดูที่ การแปลงเป็นสิ่งพิมพ์บนเว็บหรือเว็บสำหรับพิมพ์ และ การแปลงจดหมายข่าวสำหรับจัดพิมพ์เพื่อใช้บนเว็บ







วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เพลงเพราะๆ :)





^_^

;;

By :
Free Blog Templates